Nguyên nhân dự án chậm tiến độ là năng lực nhà thầu thi công (Cienco 1) không đáp ứng. Giá bỏ thầu của nhà thầu thấp (giảm 31% giá gói thầu), tình hình biến động giá cả vật tư, nhiên liệu khiến nhà thầu khó khăn trong việc huy động vốn không đủ giải ngân cho các đơn vị cung ứng vật tư, vật liệu, nhân công, dẫn đến chậm trễ trong huy động nguồn lực thi công. Chủ đầu tư buộc nhà thầu này phải chuyển giao cho Công ty Trường Sơn tiếp tục thi công.
Dự án tiếp tục được gia hạn đến cuối tháng 12, năm 2023 phải thông tuyến chính. Tuy nhiên, vào thời điểm này thì mưa lớn, dẫn đến sạt lở nghiêm trọng kéo dài hàng trăm mét, đến nay việc xử lý mới cơ bản xong.
Ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Đà Nẵng, đơn vị chủ đầu tư cho biết, đến ngày 27/4 tới, sẽ hoàn thiện các hạng mục còn lại. Đơn vị đã có văn bản xin ý kiến lãnh đạo thành phố về ngày khánh thành và thông xe kỹ thuật vào dịp Lễ sắp tới.
“Ngày hôm qua, tức là ngày 23 tháng 4, phần khó gần nhất là thi công nền đường bê tông cấp phối qua đoạn sạt trượt đã cơ bản hoàn thành. 6 giờ sáng hôm nay thì đã hoàn thành dứt điểm phần thi công tuyến chính rồi. Từ nay đến 30/4, Ban đang chỉ đạo nhà thầu hoàn thiện lề vỉa hè để đảm bảo tính thẩm mỹ; Hoàn thiện các bó vỉa đối với đoạn vừa thi công xong phần nền đường, kẻ vạch sơn đường giáp biển báo, phục vụ tổ chức giao thông. Nếu mà thành phố quyết định cho triển khai công tác thông xe kỹ thuật khánh thành dịp 30/4 và 1/5 sắp đến thì Ban cùng với nhà thầu sẽ quyết tâm hoàn thành”. Ông Huy nói.
Theo Vov.vn