Long An: Gần 290 tỷ đồng xây cầu bê tông thay thế cầu sắt vùng biên giới
Sáu cầu sắt trên tuyến đường tỉnh 831 được đầu tư xây dựng cầu bê tông thay thế để đảm bảo kết nối các huyện biên giới Long An và tỉnh Đồng Tháp.
Ngày 10/9, ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, dự án đầu tư xây dựng 6 cầu thay thế cầu sắt trên tuyến đường tỉnh 831 thuộc hai huyện biên giới Tân Hưng, Vĩnh Hưng (Long An) đã được triển khai.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 290 tỷ đồng thuộc ngân sách tỉnh và nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Sở GTVT làm chủ đầu tư.
Cầu Kênh 28 là một trong 6 cầu được khởi công ngày 20/6, dự kiến hoàn thành tháng 12/2025. Đến nay, tiến độ đạt khoảng 5% giá trị hợp đồng.
Đối với hai cầu Kênh N1, Kênh N2 đang tổ chức lựa chọn nhà thầu, trong tháng 10/2024 khởi công. Còn hai cầu Chòi Mòi, Ông Mười Tâm đang trình phê duyệt thiết kế thi công, dự kiến khởi công trong quý IV/2024. Riêng cầu Kênh 79 hiện đang lập hồ sơ thiết kế thi công, đầu năm 2025 sẽ khởi công.
Các cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, dự ứng lực; mặt cầu rộng từ 10-11m (tùy theo cầu) đồng bộ với đường, đảm bảo nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong vùng.
Theo ông Tuấn, tuyến đường tỉnh 831 thuộc trục giao thông chính kết nối hai huyện biên giới Vĩnh Hưng, Tân Hưng, tỉnh Long An. Đồng thời, còn kết với tỉnh Đồng Tháp và khu vực.
Tuyến đường đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng và liên kết vùng.
Tuy nhiên, trên tuyến có 6 cầu sắt, thời gian qua làm hạn chế trong thu hút đầu tư của các doanh nghiệp đến với địa phương.
Cũng theo ông Tuấn, ngoài 6 cầu trên, hiện Long An còn 19 cầu dàn sắt. Trong đó, có 6 cầu trên đường tỉnh 817 đi các huyện Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Mộc Hóa… đã lập kế hoạch vốn trung hạn, dự kiến năm 2025 triển khai.
Các cầu còn lại, Sở GTVT đang phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các ngành tham mưu UBND tỉnh để xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030.
Theo Baogiaothong.vn